Hotline :0905 224 888

10 Điều Kiện Giúp Bạn Dễ Thành Công Khi Mở Shop Kinh Doanh Mỹ Phẩm

10 ĐIỀU KIỆN CẦN GIÚP BẠN DỄ THÀNH CÔNG HƠN KHI MỞ SHOP KINH DOANH MỸ PHẨM

CÁC BẠN QUÝ MẾN!

 

Với những trải nghiệm, kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh nhiều lĩnh vực, đã tư vấn chiến lược trưc tiếp cho nhiều bạn bè, doanh nghiệp  khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ, các cửa hàng, quán café, nhà hàng, khách sạn….

Hôm nay, Tôi chia sẻ đến các bạn những bí kíp cơ bản cần lưu ý trước khi bắt đầu xây dựng công ty, khởi nghiệp kinh doanh, mở shop mỹ phẩm.

Những kiến thức này  được đúc kết từ những trải nghiệm thực tế  từ những thành công, được đúc kết từ những thất bại trong quá trình phát triển doanh nghiệp ,cùng với những kiến thức được học từ trường doanh nhân PTI, Betraining, Pace, ifa,….và học từ sự chia sẻ những trải nghiệm của Những người thành đạt lớn tổi đi trước như: Thầy: Nguyễn Tất Thịnh ( Hiệu trưởng trường doanh nhân PTI), Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa ( Giám đốc chiến lược tập đoàn FPT 2011-2015), Thầy Nguyễn Hoàng Phương ( Chuyên Gia marketing trường doanh nhân PTI), Thầy  Lê Thẩm Dương ( Trưởng khoa Kinh tế trường Kinh tế TPHCM, Giảng viên cao cấp trường Doanh nhân PTI), Thầy Nguyễn Thái Duy ( Hiệu trưởng trường Làm Chủ Betraining), Anh Nguyễn Xuân Hải ( Giám đốc điều hành công Ty Lion là Tổng đại lý phân phối đèn trang trí độc quyền hãng Philip tại Việt Nam), từ các diễn giả nước ngoài như:  ADAM KHOO ( Triệu phú người singapore), JOEY JAP ( chuyên gia phong thủy china), FABIAN LIM ( chuyên gia marketing online singapore), ERIC HO( chuyên gia phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ)…v…v…và rất nhiều những người thành công và tôi học được những chưa được phép nên ra ở đây.

 

Tất nhiên những bí kíp này chỉ là những điều kiện cần cơ bản mà thôi, để đạt đến sự thành công các bạn phải hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố khác nữa.Nhưng Tôi khẳng định rằng nếu các bạn không sở hữu các bí kíp và các yêu tố cơ bản sau đây các bạn sẽ rất khó khăn khi bước ra mở shop kinh doanh mỹ phẩm.

 

CÁC BÍ KÍP KINH NGHIỆM KHI Mở SHOP KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

1. THIÊN THỜI

Con người là một phần của vụ trũ và đều tuân theo quy luật của vũ trụ ông cha ta đã  có câu nói: “Sông Có Khúc-Người Có Lúc” là ý nói: mỗi con người đều có lá số tử vi riêng, sẽ có lúc thịnh lúc suy.

Qua nhiều trải nghiệm tôi khuyên các bạn như sau:

Phải biết được thời thế của các bạn là khi nào.

Những năm nào bạn phát triển được- Năm nào trung bình- Năm nào gặp vận hạn…..

Nếu năm bạn kinh doanh mà gặp năm hạn ( Sự chuẩn bị)

Bạn hãy tập trung vào học tập, chuẩn bị cho mình kiến thức, kịnh nghiệm, giao lưu tìm mối quan hệ…. Đầu tư liên quan đến số tiền lớn nên thận trọng và tính cho mình một con đường hạ cánh an toàn khi có sự cố xảy ra.

Hoặc bạn có thể kết hợp với một đối tác làm ăn khác mà năm đó là năm tốt đẹp với họ, hãy biết cách sử dụng cái may mắn của họ để khắc chế năm hạn của mình.

Mục đích năm hạn: Đạt được kiến thức tư duy, mối quan hệ, mối hàng, bạn hàng, khách hàng…. Đó là Điều Kiện Cần  và Khi Thời của bạn đến đó là Điều Kiện Đủ để bạn phát triển theo mong muốn của bạn.

Nếu năm bạn kinh doanh là năm tốt của bạn: ( Tự tin đầu tư)

Hãy mạnh dạn đầu tư vừa phát triển điều kiện cần và đủ để phát triển.

2. ĐỊA LỢI

-Vị trí và hướng của mặt bằng có hợp với bạn  và tốt cho bạn trong kinh doanh hay không?

- Bản vẽ thiết kế nội thất shop, văn phòng công ty có  phù hợp với sản phẩm, phù hợp với thị hiếu và đặc biệt tạo được sự ấn tượng và sự khác biệt với các shop cùng bán  loại sản phẩm gần shop.

3. NHÂN HÒA

Bao gồm đối tác hợp tác cùng với bạn phải hợp về tầm nhìn, tính cách, điểm mạnh bổ sung cho nhau, hợp cung, mạng làm ăn.

Nhân viên bạn thuê ngoài đạt các tiêu chí về chuyên môn mà bạn yêu cầu nếu muốn thuận lợi và mang đến may mắn nhiều hơn cho bạn thì bạn nên xem thêm cung và mạng của bạn nữa nhé.

CÁC BÍ KÍP KINH NGHIỆM KHI Mở SHOP KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

SAU KHI CÓ ĐƯỢC 3 YÊU TỐ CƠ BẢN TRÊN,  MUỐN KINH DOANH ĐẮT KHÁCH , PHÁT TRIỂN MẠNH  VÀ DẪN ĐẦU BẠN CẦN PHẢI ĐẠT ĐƯỢC THÊM 3 TIÊU CHÍ SAU. TẤT NHIÊN BẠN PHẢI CÓ KIẾN THỨC AM HIỂU VỀ SẢN PHẨM TRƯỚC KHI ĐẠT THÊM 3 YẾU TỐ NÀY.

1. NGON

Ngon: Có nghĩa là sản phẩm của bạn phải đạt chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu và nhu cầu của khách hàng

2. BỔ

Bổ: Có nghĩa là  phương thức kinh doanh, sản phẩm shop của bạn phải có các chương trình hỗ trỡ khách sau bán hàng, khuyến mãi….. phải tốt hơn những gì bạn hứa và tạo được nhiều giá trị cho khác khi mua hàng của bạn.

3. RẺ

Rẻ : Có nghĩa là sản phẩm của bạn có Giá Hợp Lý so với chất lượng và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để phát triển thương hiệu thì Chất Lượng Sản Phẩm tốt không chưa đủ, ngoài chất lượng sản phẩm thì shop của bạn phải có có Dịch Vụ Tốt Hướng Đến Khách Hàng

 

Tóm lại: Cái mà shop, Cty của Bạn bán đó chính là Giá Trị Sản Phẩm và cái mà khách hàng mua là Lợi Ích mà Giá Trị Sản Phẩm đó  mang lại.

 

Ở TRÊN LÀ 6 YẾU TỐ CƠ BẢN NHẤT  VÀ LÀ ĐIỀU KIỆN CẦN ĐỂ CÔNG TY , SHOP , CỬA HÀNG CỦA BẠN CÓ THỂ CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC TRONG TƯƠNG LAI HAY KHÔNG!

ĐỂ TỒN TÃI VÀ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC CÁC BẠN PHẢI CẦN HỘI TỤ NHIỀU NHIỀU NHỮNG CÁI KHÁC ĐƯỢC PHÁT TRIỂN TỪ 6 YẾU TỐ Ở TRÊN.

CÁC BÍ KÍP KINH NGHIỆM KHI Mở SHOP KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

Hình Ảnh 3D thiết kế nội thất Shop mỹ phẩm nuty do Aeros thiết kế và thi công

DÀNH RIÊNG CHO PHẦN TƯ VẤN MỞ SHOP TÔI XIN ĐƯỢC PHÉP CHIA SẺ THÊM 5 BÍ KÍP SAU ĐÂY VÀ TÔI KHUYÊN CÁC BẠN NÊN KẾT HỢP THÊM VỚI 6 YẾU TỐ Ở TRÊN ĐỂ  TẠO RA PHONG CÁC RIÊNG CHO CHÍNH SHOP CỦA CÁC BẠN.

TÔI TIN RẰNG NẾU ĐẠT ĐƯỢCTẤT CẢ CÁC YẾU TỐ NÀY CÁC BẠN SẼ THÀNH CÔNG.

 

Trước Khi chuẩn bị mở shop nếu muốn thành công và đắt khách, ít  nhât shop của bạn phải có đầy đủ các yếu tố sau:

1.Vị Trí- Vị Trí Và Vị Trí

Tại sao vậy? Thật sự khi mở shop thì vị trí là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất. Vì nếu có một vị trí tốt, đông người qua lại, ở khu vực nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhiều thì 40% chắc chắn shop của bạn mở ra sẽ đắt khách.

Nếu Chọn vị trí không tốt: thì dù các yếu tố khác của bạn có tốt tuyệt đỉnh, không có người vào shop và biết đến thì mấy điểm kia cũng vô ích.

Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút lượng khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng ( chưa quan trọng có mua hay ko ? ). Shop nên có chỗ để xe( tức là tùy xem nơi đó đông đúc thế nào mà có chỗ để xe cũng được mà không có chỗ để xe tức là xác định bán cho dân cư sống quanh đó ), đường 2 chiều, hoặc phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người ta thường mua đồ theo tập quán, ở những khu đông dân cư. Nếu bạn làm như vậy thì bạn sẽ đỡ tốn kém hơn về kinh phí đổ vào hoạt động marketing để đẩy hình ảnh thương hiệu của bạn tới khách hàng.

Nếu bạn nhắm vào đối tượng sinh viên thì bạn nên chọn khu nào có nhiều sinh viên và hình thành các dãy cửa hàng phục vụ sinh viên. Và bạn lưu ý là các bạn sinh viên thì thích hàng giá rẻ và có nhiều chương trình khuyến mãi nha (bí quyết đó).

Tất nhiên hiện nay kênh kinh doanh online bán hàng tại nhà không cần vị trí cũng khá phổ biến, nhưng kiểu kinh doanh đó chỉ dành cho một vài loại sản phẩm và loại hình kinh doanh nhỏ, hoặc để thăm dò thị trường thôi, Nếu muốn phát triển mạnh và phát triển thương hiệu thì mở shop là điều bắt buộc phải làm.Tốt nhất nên kết hợp online và Offline

2. Thời điểm bạn mở shop phải theo mùa

Mở shop vào đầu các vụ. Bạn muốn bán hàng mùa hè thì phải mở vào khoảng tháng 4 dương lịch. Mùa đông thì vào khoảng tháng 11. Nhưng lưu ý là việc lấy hàng vào đầu vụ phải cẩn thận, mới đầu mùa các mối hàng chưa tung ra nhiều mẫu mới, nhiều khi dính phải hàng tồn. Chỗ quen biết nhiều khi cũng chưa hẳn tốt đến mức mang hàng mới giá hợp lý giao cho bạn đâu. Nếu chọn được nguồn hàng khác lạ thì kể cả hàng năm lấy trước về cũng ok.

3. Nguồn vốn huy động và Nguồn Hàng

Nguồn Vốn:Ngoài vốn tự có, như lời khuyên của mình ở trên, nếu bạn có 100-120 triệu, thì bạn nên bỏ 50 triệu ra để mở shop quy mô 80tr. 30 triệu bạn nên đi vay mượn người thân, bạn bè ( trả lãi bằng lãi suất huy động của ngân hàng hoặc nếu vay không lãi được thì càng tốt ). Làm điều này để bạn có thêm sức ép, vốn cũng không bị cụt nếu trong thời gian đầu mới mở chưa hút khách lắm thì còn vốn dự trữ để trang trải chi phí các tháng đầu, lấy hàng cho các vụ sau. Tóm lại, người mới tập tành vào kinh doanh mở shop thì cần trường vốn một chút để bạn còn dễ bề xoay sở khi bạn cần vốn nha.

 Nguồn Hàng: Có thể nói đây là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến sự ổn định kinh doanh của bạn sau này. Sở dĩ mình nói như vậy là vì có rất nhiều bạn đã gặp rất nhiều rắc rối khi lượng hàng đầu vào không ổn định. Mỗi nhà phân phối có một mức giá cũng như chất lượng hàng khác nhau mà. Từ đó khi nguồn cung cấp hàng cho bạn thay đổi đồng nghĩa với việc bạn rất khó để mà níu chân được những vị khách hàng trung thành với bạn từ trước đến nay vì họ đã quen dùng những mặt hàng đó. Việc chọn được những nhà cung cấp có chất lượng hàng tốt (khác biệt về mẫu mã) và có mức giá hợp lý quyết định rất lớn đến sự thành bại của bạn đó.

4. Đâu là sự khác biệt

Bạn muốn vượt qua được sự cạnh tranh với những shop kinh doanh khác thì bạn nên tìm ra cho mình một vài điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không thể cạnh tranh lại bạn được. Điểm khác biệt đó có thể là về giá. Bạn cung cấp một mức giá rẻ nhất cho khách hàng. Khác biệt về chất lượng và mẫu mã. Những sản phẩm của bạn vượt trội về xu hướng thời trang cũng như chất liệu. Hay bạn chỉ cung cấp sản phẩm cho một nhóm đối tượng nhất định (trẻ em, người bầu). Ngoài ra sự khác biệt đó có thể đến từ dịch vụ của bạn như: chuyển hàng tận nơi, giao hàng nhanh, sản phẩm đúng yêu cầu.

5. Làm Marketing cho sản phẩm hay shop của bạn.

Có rất nhiều cách để bạn đưa sản phẩm của mình tới khách hàng. Ngoài những công việc quen thuộc như: gửi tin nhắn, email, up hình lên facebook, chạy quảng cáo trên facebook, hay quảng cáo trên website riêng của bạn. Bạn có thể đăng ký tài khoản trên các trang rao vặt hoặc các diễn đàn nơi có khách hàng của bạn .Cứ làm như vậy trong một thời gian thì kết quả sẽ làm bạn thực sự bất ngờ đó.

 

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc những chia sẻ của tôi. Mong rằng những chia sẻ trên một phần nào giúp ích cho bạn thêm kiến thực trước khi kinh doanh.

CLICK XEM THÊM 1000 MẪU>>>>>THIẾT KẾ SHOP MỸ PHẨM ĐẸP

 

147